[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 7 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิชาฟิสิกส์เรื่องแม่เหล็กไฟฟ้า โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ร่วมกัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6

เจ้าของผลงาน : นายวงศ์พันธ์ เวียงนนท์
อังคาร ที่ 9 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 44    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

หัวข้อการวิจัย     การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิชาฟิสิกส์เรื่องแม่เหล็กไฟฟ้า
                        โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ร่วมกัน   สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6

ชื่อ – นามสกุล   นายวงศ์พันธ์  เวียงนนท์
ปีการศึกษา        2563


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิชาฟิสิกส์ เรื่อง แม่เหล็กและไฟฟ้า โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ร่วมกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบึงมะลูวิทยา จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 27 คน เป็นนักเรียนชาย 6 คน นักเรียนหญิง 21 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง 
  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการสอน เรื่อง แม่เหล็กและไฟฟ้า โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ร่วมกัน จำนวน 6 แผน 12 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนกระบวนการกลุ่ม
  วิเคราะห์ข้อมูลโดยนำคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินพฤติกรรมการเรียนกระบวนการกลุ่ม มาหาค่าเฉลี่ย( )  ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)  ค่าร้อยละของคะแนนเต็ม และค่าสถิติ  Non- parametric test  
  ผลการวิจัย พบว่า
     1. นักเรียนร้อยละ 85.19 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50  โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 20.53 คะแนน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 51.33 ของคะแนนเต็ม โดยคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
     2. นักเรียนมีพฤติกรรมการทำงานอยู่ในระดับดีทุกองค์ประกอบ ได้แก่ การเข้าร่วมกิจกรรม ความรับผิดชอบ การมีสัมพันธภาพ และการแสดงความคิดเห็น  โดยนักเรียนหญิงจะมีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มสูงกว่านักเรียนชาย




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาฟิสิกส์ เรื่องการเคลื่อนที่ โดยใช้รูปแบบการแก้ปัญหาของโพลยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 5/เม.ย./2564
      การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โดยใช้กิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม (Questioning Method) 9/มี.ค./2564
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิชาฟิสิกส์เรื่องแม่เหล็กไฟฟ้า โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ร่วมกัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 9/มี.ค./2564
      การศึกษาแบบวัดความสามารถในการคิดแก้ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน 9/มี.ค./2564


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ webmaster@blwsc.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป