[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 7 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โดยใช้กิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม (Questioning Method)

เจ้าของผลงาน : นางสาวสุภารัตน์ หอมหวล
อังคาร ที่ 9 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 58    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อเรื่อง   :  การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โดยใช้
                  กิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม (Questioning Method)
ผู้วิจัย      :   นางสาวสุภารัตน์  หอมหวล
ปีที่วิจัย   :   2563

บทคัดย่อ

การวิจัยในครั้งนี้เป็นการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม (Questioning Method)  โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม (Questioning Method) และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยการใช้กิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม (Questioning Method)  เรื่องเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ของโรงเรียนบึงมะลูวิทยา ตำบลบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ  ภาคเรียนที่ 4 ปีการศึกษา 2563 ชั้น ม.4/1 จำนวน 39 คน ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive  sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 2 ชนิด คือ (1) กิจกรรมการเรียนรู้แบบแบ่งกลุ่มทำงาน (Committee Work Method) (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สถิติและข้อมูล เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 
ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
  ประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรื่องเซต  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยวิธีการสอนแบบร่วมมือ มีค่าเท่ากับ  77.52/76.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาฟิสิกส์ เรื่องการเคลื่อนที่ โดยใช้รูปแบบการแก้ปัญหาของโพลยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 5/เม.ย./2564
      การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โดยใช้กิจกรรมการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม (Questioning Method) 9/มี.ค./2564
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิชาฟิสิกส์เรื่องแม่เหล็กไฟฟ้า โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ร่วมกัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 9/มี.ค./2564
      การศึกษาแบบวัดความสามารถในการคิดแก้ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน 9/มี.ค./2564


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ webmaster@blwsc.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป